Nguyễn Bằng (ghi chép)
Đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương do Ủy viên HĐQT - P.TGĐ PLX Trần Ngọc Năm (theo UQ) trao tặng tại lễ vinh danh 27/54 Quán quân bán lẻ xăng dầu Petrolimex 2018, chị Đặng Thị Thu Hằng xúc động nói: “Đây là thành tích của cả một tập thể lớn mà tôi vinh dự được làm đại diện”. Trong vinh quang vẫn nhớ về mọi người - đó là một phẩm chất đặc trưng của Con người PLX.
Petrolimex vinh danh quán quân bán lẻ 2018 khu vực miền Bắc tại số 1 Khâm Thiên, ngày 30.8.2018 - Chị Hằng đứng đầu tiên, bên phải
Sức mạnh của tập thể
Một sớm mùa thu, đoàn công tác chúng tôi đi thực tế tại Đồng Mai - nơi đóng trụ sở CTCP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex (PTS) Hà Tây và Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) Đồng Mai, nơi chị Hằng đang công tác.
Thứ Sáu - Ngày Vàng Petrolimex tri ân khách hàng. Thật xúc động khi thấy những hàng xe nối đuôi nhau vào cửa hàng đón nhận Ngày Vàng. 300 đồng mỗi lít xăng dầu - không lớn nhưng cũng chẳng nhỏ, bởi nó mang nặng nghĩa tình Petrolimex, sự biết ơn của người lao độngPetrolimex đối với khách hàng.
Với sản lượng hơn 840 m3/tháng, cường độ làm việc của anh chị em CHXD Đồng Mai quả là không hề nhỏ. Với Ngày Vàng thì khối lượng công việc nhiều hơn, nhưng ai cũng vui vẻ hân hoan, chủ cũng thế và khách cũng vậy.
“Vấn đề quan trọng không phải là cho nhau cái gì, mà là cho như thế nào” - Petrolimex đã rất đúng với cách nói lời tri ân với khách hàng của mình.
Chị Hằng tất bật cùng với anh chị em nhân viên bán hàng như một ngày hội. Người nào việc ấy đúng như câu “chung sức đồng lòng” chị đã viết trong báo cáo của mình về thành tích của CHXD Đồng Mai.
CHXD Đồng Mai - PTS Hà Tây trong Ngày Vàng tri ân khách hàng
CHXD Đồng Mai tọa lạc bên cạnh Quốc lộ 6, gần cầu Mai Lĩnh. Cửa hàng có địa điểm rất đẹp, sơn thủy hữu tình - giữa cửa hàng & đường quốc lộ là một hồ nước đầy bèo Tây (trong Nam gọi là Lục Bình).
Từ thiết kế đến nhận diện thương hiệu đều toát lên một phong cách chỉn chu, đường hoàng, đĩnh đạc. Nổi bật hơn cả vẫn là chữ P yêu thương - cách gọi của anh chị em cửa hàng & khách hàng thân thiết.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Hằng nói: Sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của tập thể luôn giữ vai trò quyết định trong sự thành công của cửa hàng chúng tôi. Tiếp đến, cần phải nói đó là: Giá trị thương hiệu chữ P và vị trí đắc địa của cửa hàng.
CHXD Đồng Mai có thể nhìn thấy từ xa, nhận ra ngay đó là Petrolimex; lối ra vào cửa hàng rất thuận tiện cho khách hàng.
Khi đã vào cửa hàng thì ai cũng cảm thấy sự tin yêu bởi tác phong chuyên nghiệp và tính cách của con người Petrolimex.
Quy trình 5 bước ở đây không có điều gì là gượng ép, bắt buộc. Nó đã trở thành chuẩn chỉ, máu thịt, được tất cả anh chị em cửa hàng thực hành nhuần nhuyễn như một lẽ tự nhiên của cuộc đời.
Là khách hàng, ai mà chả vui khi vào cửa hàng khang trang sáng sủa, gặp nhân viên tươi cười chào hỏi, bán hàng rồi cảm ơn khách hàng đã đến.
Mình sao - người ta vậy. Cứ “mình - ta” mà ra cái tình của cuộc sống, của công việc. Đây chính là sự khác biệt của CHXD Đồng Mai với một số CHXD của các doanh nghiệp khác đóng trên cùng khu vực.
“Sự khác biệt là rất quan trọng” - chị Hằng nói. Thành công của chúng tôi chính là ở sự khác biệt nói trên: con người, tác phong, vị thế và thương hiệu.
Những điều này không dễ gì một sớm một chiều mà có ngay được - đó chính là niềm tin của tất cả anh chị em chúng tôi ở CHXD Đồng Mai cũng như ở PTS Hà Tây, chị Hằng tự hào nói với chúng tôi.
Chị Hằng PLX
Trò chuyện cùng chị Hằng thật là thú vị. Đây là con người làm được & nói được. Cách nói của chị say sưa với niềm tự hào PLX.
Đôi khi tôi cứ tự hỏi lòng mình: Không hiểu PLX đã làm cái gì và làm như thế nào mà ai cũng yêu ngành yêu nghề tự hào là vậy?
Công việc của họ cũng không mấy nhàn hạ cho lắm nếu chưa nói là vất vả: nào ca kíp, nào ứng xử thiên hình vạn trạng các tình huống để vừa đúng chuẩn chỉ PLX, vừa an toàn mọi phương diện, vừa “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”,… rồi lại còn công việc gia đình, con cái, bố mẹ ông bà.
Nhận tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh, chị Hằng ước ao có một môi trường làm việc để thể hiện kiến thức đã học. Về PTS Hà Tây, thời gian đầu làm nhân viên thống kê tại Chi nhánh Hà Nội của PTS Hà Tây, rồi làm Cửa hàng trưởng CHXD Việt Zin ở TT. Gốt, năm 2017 về làm Cửa hàng phó CHXD Đồng Mai để điều hành cửa hàng trong thời gian Cửa hàng trưởng đi chữa bệnh.
Từ khi chị Hằng về làm Cửa hàng phó, CHXD Đồng Mai cũng từ đó mà sản lượng tăng dần. 6 tháng cuối năm 2017 sản lượng bán ra 4.658 m3 thì 6 tháng đầu năm 2018 đã đạt 5.029 m3, tăng 25%.
Bên cạnh đó, các hàng hóa/dịch vụ khác cũng tăng về sản lượng và/hoặc doanh thu, như: dầu nhờn, nước giặt, bảo hiểm, …
PTS Hà Tây kinh doanh trên 2 trục chính là vận tải xăng dầu và kinh doanh xăng dầu. Mỗi công việc có những đặc thù, nhưng tựu chung tinh thần của chúng tôi là luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm an toàn, tăng năng suất lao động và tăng hiệu quả SX-KD.
Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra môi trường văn hóa đoàn kết, gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị - Chủ tịch kiêm Giám đốc PTS Hà Tây Lê Tự Cường chia sẻ với chúng tôi như vậy.
Rồi, ông cử Phó giám đốc của mình là anh Bùi Văn Thường - tác giả của bài viết “Cõng chữ P lên ngàn du ký” đưa chúng tôi đi thực tế.
Hà Nội đang mùa heo may, không gian như lắng đọng với lòng người đầy những nghĩ suy.
Tôi nhớ đến cái khung cảnh tấp nập PLX trong Ngày Vàng tri ân khách hàng, tôi nhớ đến anh em PTS Hà Tây vẫn rong ruổi cùng những chú chiến mã (xe bồn/xe téc) “cõng chữ P lên ngàn” trên những nẻo đường của Tổ quốc thân yêu.
Và, tôi nhớ đến một người con gái nhỏ nhắn nhẹ nhàng với nhiều sức mạnh nội lực trong tâm. Chị là người làm được & nói được.
Chị đại diện cho CHXD Đồng Mai với chữ P tỏa sáng, đại diện cho PTS Hà Tây vừa được Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX) tôn vinh cùng 54 anh chị em quán quân bán lẻ với phần thưởng sang học tập thăm quan Nhật Bản - nơi PLX có đối tác đối tác chiến lược của mình là JX.
Và, chúng tôi muốn gọi Chị là: Chị Hằng PLX.
Chị Hằng PLX (áo vàng) trong chuyến thăm quan học tập Nhật Bản, tháng 9/2018