AMT
1.
Nó không phải là con nhái đâu ạ. Nó là cái cửa hàng, mà lại là cửa hàng xăng dầu, to đùng cách mạng giữa thanh thiên bạch nhật hẳn hoi.
Là người làm trong ngành xăng dầu lâu năm mà tôi cũng phải dụi mắt mấy lần sợ mình nhầm.
Đến khi tinlên web, văn bản đã phát đi khuyến cáo bên vi phạm mà tôi vẫn còn ngỡ ngàng.
Ôi chao. Buồn làm sao.
Con nhái thì nó trốn, nó nhảy. Đằng này nhái lại rất hiên ngang, dù chả liên quan. Chỉ là mượn cái màu cờ sắc áo thôi mà. Hic.
2.
Mượn thì người ta mượn một tý. Đằng này mượn đủ bộ luôn. Mà lại còn xịn nữa chứ. Y chang.
Nghe nói, trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng đang mọc lên 6 chú có dấu hiệu nhái thương hiệu của Petrolimex.
Đến người làm trong ngành còn nhầm thì khách hàng/người tiêu dùng nhầm là cái chắc rồi.
Khéo mà mấy bác quản lý thị trường cũng nhầm thật, cứ tưởng là cây xăng Petrolimex.
Ô thế, ngộ nhỡ tuồn cái món “xăng bẩn” như báo nêu mấy hôm liền thì sao nhể? Nào Miền Tây, nào cao nguyên, nào duyên hải bắc trung bộ, vừa rồi đã lên hẳn miền núi Bắc Giang rồi đó. Có nơi RON chỉ có 50 thôi thế mà bán là 92.
Rõ tệ !
3.
Mấy anh xăng dầu xịn thì đang căn cơ từng đồng để đầu tư nhận diện, đôi chỗ còn chưa được ngon, chưa được chuẩn cho lắm - ý là đợi cái cũ hỏng hẳn rồi mới thay cái mới. Thương. Hẳn là con nhà nghèo nó ăn thành nếp rồi.
Còn mấy nhái đi “mượn” thì rụp cái sáng ngời chói lóa y chang anh xăng dầu xịn luôn. Mà lại còn hơn cả xịn nữa cơ.
Mà lại bán cái gì chớ bán xăng dầu có hẳn biết bao là văn rồi: nào 83, nào 67, nào 99,.. rồi còn kế hoạch 569, ban chỉ đạo 438, ... rồi quản lý thị trường, thanh tra khoa học công nghệ hẳn hoi.
Tất cả là phải rõ ràng: Cửa hàngchính hãng, cửa hàng đại lý hoặcnhượng quyền thương mại. Quy chuẩn rất chi là rõ ràng. Con ra con, cháu ra cháu, họ ra họ và bạn bè ra bạn bè. Không thể lộn tùng phèo/"xập xí nhập ngầu"" mà được.
Ơ, thế mà chả liên quan gì sất, cứ thế xài.
Nhắc cho mà biết: Sớm muộn cũng phải tháo thôi !
Mấy anh ba láp cũng đã phải tháo rồi: Nào 117Trần Cung(Hà Nội), nàoXăng dầu Hoàng Lâm, ... tháo rồi đó.
Phải minh bạch thôi, phải đàng hoàng thôi. Tuần lễ cấp caoAPEC Việt Nam 2017tại Đà Nẵng truyền hình trực tiếp nghe cả rồi đấy.
Cứ cò con thì bao giờ nhớn được đây !
4.
Giữ thương hiệu là yếu tố “sống còn” - chị Hồng Hạnh/MoIT đi thực tế ở Ninh Bình về viết quá chuẩn luôn.
Mà cách làm của anh Hoàng Huy Định cũng rất nhân văn. Nghĩa là, thấy cửa hàng nào có dấu hiệu xâm phạm là đến rủ rỉ góp ý liền: Bác mà không nghe thì thể nào cũng phải gỡ thôi, rồi còn bị phạt theo 67 & 99 nữa đó nha. Thế mà biết bao người đã ngộ ra sửa sai liền, vừa đỡ tốn tiền, vừa đỡ bị phạt. Chả ai thích phạt làm gì.
Rồi chị Thúy Hà/TCCT cũng đã có bài Chung tay minh bạch xăng dầu.
Văn đủ hết rồi.
Phải hành động thôi bà con ạ.
Sớm muộn thì sẽ phải vào nề nếp thôi. Vào nếp sớm thì tốt hơn bởi nó đường hoàng hơn, tiến xa hơn.
5.
Mong rằng anh Xăng dầu chủ động, quyết chí, quyết liệt hơn nữa. Từ lãnh đạo đến công nhân. Từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên, đến mỗi cửa hàng.
Đấy là quyền lợi sát sườn của mình.
Mình chả bảo vệ thì chờ đợi chi ai.
Bên cạnh đó, các bộ ban ngành cũng khởi động rồi. Đợt này nghe chừng quyết chí lắm. Đã có văn bản số 3568/BKHCN-TTr ngày 26.10.2017chỉ đạo rồi.
Mà nghe nói Ban chỉ đạo 438 cũng có ông ở Phòng Kinh doanh “hắc xì dầu” lắm nha, cũng xắn tay áo lên rồi, quyết chí “nếu chưa xong việc chưa về quê hương”.
Nghe thấy thế thôi mà lòng cũng thấy rộn lên niềm vui rồi.
Không lạc quan tếu, nhưng phải vững tin thôi. Tin vào chính mình, tin vào môi trường ngày một minh bạch hơn, tương lai tươi sáng hơn.
Kìa, CPTTP đến nơi rồi. Lên phêi xem bạn bè chia sẻ những chi để còn bắt nhịp cùng thời đại.
Xăng dầu Hoàng Lâm đãtháo dỡcác dấu hiệu xâm phạm của Petrolimex