Hội thi "Văn hóa công sở" trong CNVC-LĐ Quận Long Biên Năm 2011

 05:05 CH @ Thứ Tư - 13 Tháng Tư, 2011

Ngày 6 tháng 4 năm 2011, Liên đoàn Lao động quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức hội thi “Văn hóa công sở” trong CNVC-LĐ quận Long Biênnăm 2011.

Tham gia dự thi có 26 đôi thí sinh (một nam, một nữ) của 26 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên. Công đoàn Công ty Xăng dầu Khu vực I là doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận Long Biên, tham gia một đôi: nam thí sinh là Bùi Hoàng Long - nhân viên bán hàng tại Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu và nữ thí sinh là Nguyễn Thị Hồng Quyên - cô giáo trường Mầm non Công ty.

Các thí sinh tham gia Hội thi


Theo điều lệ, Hội thi có 2 vòng. Tất cả các đôi thí sinh tham gia thi vòng đấu với 3 nội dung:

- Phần 1: Trình diễn trang phục truyền thống: nữ áo dài, nam comple, áo sơ mi, carvat.


- Phần 2: Trình diễn trang phục công sở: thí sinh tự chọn trang phục phù hợp.


- Phần 3: Thi năng khiếu thể loại ngâm thơ, hát, múa, khiêu vũ, sử dụng nhạc cụ v.v…



Kết thúc vòng 1, Ban Tổ chức chọn 6 đôi thí sinh đạt điểm cao nhất vào thi vòng chung kết. Nội dung thi trả lời câu hỏi có liên quan đến ứng xử văn hóa trong công sở:

- Trả lời câu hỏi bắt buộc (ban Tổ chức cho trước câu hỏi và đáp án).

- Trả lời câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo hỏi trực tiếp thí sinh.

Đôi thí sinh của Công đoàn Công ty Xăng dầu Khu vực I đã hoàn thành xuất sắc khi dự thi vòng 1 đã giới thiệu với khán phòng bộ trang phục truyền thống và trang phục công sở. Đặc biệt với trang phục công sở - nữ bộ Juyp mầu xanh nước biển có pha màu cam, nam mặc bộ quần áo bảo hộ lao động, mẫu mới nhất của Petrolimex. Lấy ý tưởng từ những bộ trang phục truyền thống kết hợp với các gam màu chủ đạo của thương hiệuPetrolimex để thiết kế bộ quần áo công sở.Dựa trên ba gam màu xanh nước biển, màu cam và màu trắng; 3gam màu chủ đạo của thương hiệuPetrolimex đã thể hiện những giọt dầu màu vàng cam được chắt lọc từ lòng biển xanh và màu trắng là biểu hiện của những cánh chim Hải âu tung cánh giữa trời xanh biển xanh, thể hiện một sự bình an, một môi trường trong lành.Bộ trang phục công sở nữ chuyên viên kinh doanh nhẹ nhành lịch sự, bộ trang phục nam nhân viên bán hàng gọn gàng, khoẻ khoắn thể hiện tính văn minh chuyên nghiệp mang đậm nét đẹp văn hoá Petrolimex, mang thông điệp “để tiến xa hơn”. Trong phần biểu diễn năng khiếu, đôi thí sinh Công ty thể hiện song ca bài hát “Trên công trường rộn tiếng ca” của Ngô Quốc Tính cùng tốp múa phụ họa đã chiếm được sự cảm tình của ban Giám khảo và sự đón nhận, động viên nồng nhiệt của khán giả.

Tại vòng 2, đôi thí sinh Công ty lại xuất sắc giành điểm đứng lên bục vinh quang.Kết thúc hội thi đôi thí sinh Bùi Hoàng Long và Nguyễn Thị Hồng Quyên của Công đoàn Công ty Xăng dầu Khu vực I đã đạt giải nhì của hội thi đồng thời đạt giải nhất phần thi: thí sinh có phần trả lời ứng xử hay nhất


Các thí sinh đoạt giải tại Hội thi


Đây thực sự là một hội thi rất có ý nghĩa trong lúc các đơn vị, các doanh nghiệp đang hưởng ứng phong trào xây dựng Văn hóa công sở, Văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt đối với các đơn vị của PETROLIMEX đang xây dựng đội ngũ người lao động xăng dầu văn minh chuyên nghiệp./.

Tin: Lưu Thị Nhàn;.

Ảnh: Tuấn Anh.

Nguồn: