Tổng kết, trao thưởng “Cuộc thi tìm hiểu tiết kiệm năng lượng năm 2011”

 09:46 SA @ Thứ Năm - 01 Tháng Mười Hai, 2011

Ngày 29/11/2011, Công đoàn Công thương Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng co cuộc thi “Tìm hiểu tiết kiệm năng lượng năm 2011” trong cán bộ viên chức lao động Ngành Công thương.

Thực hiện cuộc vận động tiết kiệm năng lượng do Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiết kiệm năng lượng trong CNVCLĐ ngành Công Thương Việt Nam, nâng cao trách nhiệm của người sử dụng năng lượng trong thời kỳ CNH-HĐHĐất nước.

Sau gần 1 năm phát động, cuộc thi đã thu hút được 388.859 người tham gia. Trong đó, nhiều đơn vị có số người tham gia rất cao như TổngCông tyXăng dầu Việt Nam;TổngCông ty Xây dựngCông nghiệp Việt Nam, Công ty nhựa Bình Minh, nhựa Tiền Phong... Hầu hết các bài được trình bày công phu, nội dung phong phú, nhiều hình ảnh, tư liệu quý chứng tỏ người viết đã dày công nghiên cứu, sưu tầm. Các bài thi đã góp phần tuyên truyền việc tiết kiệm năng lượng là vấn đề vô cùng hữu ích đối với mỗi gia đình, mỗi cơ quan và toàn xã hội. Bên cạnh đó là những ý tưởng tiết kiệm năng lượng thuộc đủ mọi lĩnh vực như tiết kiệm điện, ga, xăng dầu, khoáng sản trong sinh hoạt và sản xuất; những ý tưởng về tận dụng năng lượng tái tạo, năng lượng tự nhiên trong sản xuất công nghiệp và cuộc sống...

Công đoàn Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam nhận Giải nhất tập thể

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn và trao thưởng cho 16 giải cá nhân và 16 giải tập thể (mỗi loại có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải khuyến khích).Trong đó Công đoàn Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam giành giải nhất tập thể; và hai cá nhân Nguyễn Thị Hồng Quyên - Công đoàn Công ty Xăng dầu Khu vực I (giải nhì cá nhân); Trần Hải Long - Công đoàn Công ty Xăng dầu Khu vực III (giải khuyến khích cá nhân).

Trước đó, ngày 21/11/2011 Công đoàn Tổng Công ty đã có Quyết định số 52/CĐQĐ thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải và thông báo kết quả đến các Công đoàn cơ sở, cụ thể tại đây:

Đ/c Đỗ Đăng Hiếu - Chủ tịch Công đoàn Công Thương VN trao giải nhì cá nhân cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng Quyên

Đây là hoạt động hưởng ứng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương về tiết kiệm năng lượng nhằm góp phần giảm hệ số đàn hồi và phát triển bền vững, tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Vấn đề tiết kiệm năng lượngđangđượcđặt ra và trở nên cấp thiết hơn với mỗi bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và địa phương. Vì vậy, nhiệm vụ của các thí sinh là tiếp tục góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi hoạt động tiết kiệm năng lương tới người lao động và các cơ quan, doanh nghiệp để ứng dụng trong thực tiễn, tạo sức lan tỏa trong ngành và toàn xã hội.


Thực hiện: Lưu Thị Nhàn

Nguồn: