Công ty Xăng dầu Phú Thọ tổ chức Hội thi “Người bán hàng văn minh” năm 2008.

 02:06 CH @ Thứ Hai - 17 Tháng Mười Một, 2008

Ngày 13 thán 11 năm 2008, Công ty Xăng dầu Phú Thọ (Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam) tổ chức vòng chung kết Hội thi “Người bán hàng văn minh” năm 2008.

Đến dự Hội thi có đồng chí phó chủ tịch công đoàn Tổng công ty, đồng chí phó chủ tịch LĐLĐ thành phố Việt Trì, các đồng chí chủ tịch công đoàn các công ty: công ty Xăng dầu khu vực I, Công ty Xăng dầu Bắc Thái, Công ty Xăng dầu Yên Bái, Công ty Xăng dầu Tuyên Quang, Công ty Xăng dầu Hà Giang và Chi nhánh xăng dầu Vĩnh Phúc. Các đồng chí lãnh đạo công ty, Đảng ủy công ty, BCH công đoàn công ty, các đồng chí Trưởng, phó phòng công ty, đại diện CBCNV và các cổ động viên từ các cụm cửa hàng và 11 thí sinh dự thi vòng chung kết.

Để đến với vòng chung kết hôm nay, Công ty đã xây dựng kế hoạch Hội thi, thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Hội thi và triển khai với 2 vòng thi. Vòng thi thứ nhất được tiến hành ở tất cả 6 cụm cửa hàng với 235 CBCNV tham gia dự thi đạt tỷ lệ 100%.

Sau 2 tháng tiến hành thi tại các cụm, Công ty đã chọn 11 thí sinh dự vòng thi chung kết. 11 thí sinh xuất sắc nhất tại các cụm thi nay dự vòng chung kết đua tài với các nội dung: phần lý thuyết (thi vấn đáp); phần thi tình huống (theo dõi video qua màn hình, trả lời cách xử lý các tình huống) và phần thi năng khiếu tự chọn. 11 thí sinh đều đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Ở phần thi năng khiếu tự chọn, có thí sinh kể 1 câu chuyện đáng nhớ trong thời gian bán hàng, có thí sinh hát, có thí sinh đọc thơ tự sáng tác và có thí sinh thể hiện qua tiểu phẩm, trong đó có những tiểu phẩm đặc sắc phản ảnh những tình huống sát hợp với thực tế có kịch tính và có cả những trận cười sảng khoái nhằm nâng cao tính văn minh, chuyên nghiệp trong bán hàng và nâng cao thương hiệu Petrolimex.

Kết thúc phần thi, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức Hội thi đã chọn và trao các giải nhất, nhì ba cá nhân và tập thể cho những thí sinh và tập thể xuất sắc nhất, đạt điểm cao nhất.

Đây quả thật là một Hội thi được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, có sự chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và Công đoàn công ty nhằm tuyên truyền, giáo dục và tạo môi trường tốt để CBNCNV nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, ý nghĩa của việc trau dồi kiến thức, kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, nâng cao văn minh thương mại nhằm tăng sản lượng, tăng năng suất lao động, nâng cao uy tín của Công ty; tạo ra phong trào thi đua tự học tập, rèn luyện, tăng cường giao lưu học hỏi lẫn nhau, tiếp tục xây dựng “Cửa hàng Văn minh – An toàn” và áp dụng những kiến thức kỹ năng đã được trang bị qua chương trình đào tạo “Văn minh thương mại” vào công việc hằng ngày của mỗi CBCNV. Mặt khác tạo bước chuyển mới trong suy nghĩ và hành động để phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn, văn minh hơn, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống đơn vị.

Không khí Hội thi chắc chắn sẽ thổi một luồng gió mới về các đơn vị trực thuộc, các cửa hàng trong toàn công ty và đem đến cho mỗi người lao động công ty một khí thế mới với tinh thần làm việc văn minh hơn, chuyên nghiệp hơn.

Nguyễn Huy Hoàng – CTCĐ Cty XD Khu vực I

Nguồn: