Trịnh Ngọc Tuấn
Ngày 11.9.2022, trong lúc bán hàng anh Đàm Xuân Nguyên – Nhân viên bán hàng thuộc Petrolimex-Cửa hàng 72 thuộc Xí nghiệp Xăng dầu (XNXD) K131, Công ty Xăng dầu B12 có nhặt được một chiếc ví da do khách hàng đánh rơi tại khu vực cửa hàng và đã tìm cách để trả lại người mất.
“Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những gương người tốt, việc tốt xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng nên đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là anh Đàm Xuân Nguyên, nhân viên bán hàng thuộc Petrolimex-Cửa hàng 72 thuộc XNXD K131.
Trong ca trực bán hàng sáng ngày 11.9.2022anh Nguyên có nhặt được chiếc ví da do khách hàng đánh rơi; lần theo địa chỉ ghi trong các giấy tờ của chủ nhân, anh Nguyên đã liên hệ với Công ty Funing Precision Component có địa chỉ tại Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh để nhờ liên hệ với anh Lê Hải Đông, có địa chỉ thường trú tại phường Hà Phong, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đến sáng ngày 12.9.2022 anh Lê Hải Đông đã có mặt tại Petrolimex-Cửa hàng 72 để nhận lại ví da từ anh Nguyên. Trong ví, ngoài tiền mặt còn có rất nhiều giấy từ tùy thân: Thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe và 02 thẻ ngân hàng.
Anh Lê Hải Đông rất xúc động khi nhận lại đầy đủ số tiền và giấy tờ tuy thân. Anh cho biết: “Tôi rất biết ơn anh Nguyên! Tôi không nhớ rõ mình bị rơi ví ở đâu và xác định là sẽ không tìm lại được. Nếu như vậy thì ngoài số tiền bị mất tôi sẽ còn phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để làm lại số giấy tờ tùy thân”.
Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của anh Đàm Xuân Nguyên, nhân viên Petrolimex-Cửa hàng 72 là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Hành động này đã góp phần xây dựng hình ảnh người lao động Petrolimex.