Hoàng Thủy
(PLO) - Triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ năm 2010 đến nay, các doanh nghiệp, ngân hàng Khối Doanh nghiệp trung ương đã chủ động đi đầu trong đổi mới công nghệ, nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ koa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của xã hội...
Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - nghe giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt của Tổng công ty MobiFone
Đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank cho hay, đơn vị này triển khai chương trình “Người Vietcombank hiểu rõ dịch vụ bán lẻ Vietcombank” trong toàn hệ thống, giai đoạn 2009 – 2016, doanh số thanh toán thẻ nội địa của Vietcombank luôn đứng thứ nhất thị trường với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 50%. Đi cùng các dịch vụ thẻ, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank cũng được phát triển nhanh chóng và được đông đảo khách hàng đón nhận, nhiều tiện ích được cải tiến đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Vietcombank luôn đồng hành cùng DN trong nước trong việc tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất...
Còn lãnh đạo Tổng công ty MobiFone cho biết, đơn vị này thực hiện tốt việc ưu tiên lựa chọn hàng hóa Việt Nam trong công tác đầu tư cho các dự án, công trình xây dựng, mua sắm trang thiết bị và các hoạt động sản xuất kinh doanh, không tổ chức đấu thầu quốc tế khi sản phẩm, hàng hóa trong nước đáp ứng được. Song song với đó, MobiFone tập trung nghiên cứu, phát triển các dịch vụ tốt nhất để cung cấp cho thị trường, với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ, khẳng định qua việc MobiFone đứng thứ 4 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam năm 2016.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)thì tập trung nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình.
Mặt hàng dầu nhờn Petrolimex do Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) sản xuất, là hàng Việt Nam với đặc điểm quan trọng nhất là chất lượng tương đương với các hãng dầu nhờn hàng đầu thế giới và giá bán Việt Nam.
Thương hiệu sản phẩm dầu nhờn PLC của Petrolimex luôn được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt tốt - dịch vụ hoàn hảo”, “Top 20 Hàng Việt tốt”.
Nhiều sản phẩm dịch vụ do các đơn vị thành viên mang thương hiệu Petrolimex cũng được thị trường Việt Nam đánh giá cao và sử dụng rộng rãi trong cả nước, giảm đáng kể ngoại tệ nhập khẩu, như cột bơm xăng dầu Tatsuno, dầu mỡ nhờn PLC, sơn Petrolimex, nước giặt cao cấp Jana, vỏ bình Petrolimex...
Còn Tổng công ty Thép Việt Nam đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Vnsteel. Những năm qua, các sản phẩm mang thương hiệu Thép Việt Nam như TISCO, Thép Miền Nam, Thép Việt Úc, Tôn Thăng Long, Tôn Phương Nam... đã có mặt thị trường và thị phần ngày càng lớn, chất lượng luôn ổn định, hệ thống phân phối được thực hiện ngày càng lớn...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016 – 2020 do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức sáng 27/12 tại Hà Nội, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong thời gian qua.
Đánh giá cao sự sáng tạo của Đảng ủy Khối trong việc cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động bằng chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Đảng bộ Khối tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp và của đội ngũ cán bộ đảng viên nhằm tạo sự đồng thuận của tập thể, tập hợp đoàn kết và phát huy sức mạnh của doanh nghiệp và của các đoàn thể trong thực hiện Cuộc vận động.
Ông Phạm Viết Thanh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cho hay, thời gian tới, từng doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối sẽ thay đổi hơn nữa thông qua tái cơ cấu doanh nghiệp, thay đổi quản trị, thay đổi hệ thống sản xuất để tăng năng suất lao động, tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đầu tư, hướng đến thay đổi công nghệ, hiệu quả, nâng cao thương hiệu, tiếp thị mở rộng kênh phân phối, mở rộng thị phần bằng hàng hóa, dịch vụ với giá cả cạnh tranh, chất lượng ngày càng cao. “Đây là con đường và mục tiêu duy nhất để nâng cao uy tín, niềm tin và sự lựa chọn của gần 100 triệu người dân Việt Nam” – ông Phạm Viết Thanh khẳng định.