Lễ ký thỏa thuận thực hiện chính sách an sinh xã hội của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tại Hà Giang giai đoạn 2014 – 2015

 An Dương

 03:13 CH @ Thứ Tư - 24 Tháng Chín, 2014

HGĐT - Ngày 22.9, UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận thực hiện chính sách an sinh tại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2014 - 2015.

Dự buổi lễ, về phía tỉnh có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ, lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND và một số phòng chức năng của 2 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc. Về phía Petrolimex có ông Đinh Thái Hương, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Quỹ xã hội Petrolimex; bà Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Petrolimex Hà Giang; cán bộ các phòng chuyên môn của Tập đoàn và Công ty.

Ký thỏa thuận giữa Petrolimex với huyện Đồng Văn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đàm Văn Bông bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các bộ, ngành, các tập đoàn kinh tế của Trung ương thời gian qua đã đã dành nhiều sự đầu tư, hỗ trợ an sinh xã hội đối với Hà Giang, đặc biệt là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã thực sự chia sẻ những khó khăn của đồng bào các dân tộc Hà Giang đang phải đối mặt. Là tỉnh nghèo nhất nước, nguồn thu ngân sách còn hạn chế, do đó nguồn hỗ trợ của Tập đoàn trong thời gian qua là hết sức quý báu, góp phần quan trọng trong việc giảm tỉ lệ đói nghèo trên địa bàn tỉnh, động viên bà con bám trụ bảo vệ vững chắc vùng biên cương của Tổ quốc. Đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương sử dụng nguồn hỗ trợ của Tập đoàn đúng mục địch, đúng địa chỉ, mang lại hiệu quả cao nhất.

Ông Đinh Thái Hương cũng cho rằng, những năm qua, nguồn hỗ trợ của Tập đoàn đối với Hà Giang đã mang lại hiệu quả cao. Các công trình được Tập đoàn đầu tư đảm bảo chất lượng, tiến độ, phục vụ thiết thực cho đời sống của đồng bào. Trước kết quả đó, Tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đối với huyện Đồng Văn và Mèo Vạc trong giai đoạn 2014 – 2015. Lãnh đạo Tập đoàn và toàn thể CNVC–LĐ Petrolimex sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo nguồn lực góp phần thực hiện công tác xã hội nhiều hơn nữa, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tại buổi Lễ, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã ký thỏa thuận với UBND huyện Đồng Văn đầu tư xây dựng trường Mầm non xã Lũng Thầu, trường Tiểu học xã Tả Lủng với số kinh phí là 14,5 tỷ đồng. Ký kết với UBND huyện Mèo Vạc đầu tư xây dựng trường Mầm non xã Sơn Vĩ với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng.

Nguồn:   Báo Hà Giang điện tử